R8 màu trắng được chuyển ra từ Sài Gòn, chuẩn bị "cặp" với một chiếc màu trắng khác để tạo nên cặp siêu xe đẹp nhất Hà thành. Sau hơn một năm chiếc siêu xe bạc bất ngờ xuất hiện ở Sài Gòn, R8 đã có thành viên thứ ba. Trong bảng xếp hạng, Audi R8 là đối thủ của Porsche 911 Carrera 4S, Aston Martin V8 Vantage hay BMW M6. Chiếc R8 này cập cảng Tân Sơn Nhất ngày 13/3. Sau đó được đưa ra Hà Nội. Một chiếc khác được đưa thẳng về đây và chuẩn bị thông quan. Ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Paris 2006, đến đầu năm 2007 R8 mới có mặt trên thị trường. Do Audi chỉ sản xuất 15 chiếc mỗi ngày nên R8 luôn ở trong tình trạng thiếu hàng. Chiều rộng của R8 là 1.900 mm, lớn hơn khá nhiều các xe khác nhưng độ dài tổng thể chỉ khiêm tốn 4.430 mm và chiều cao 1.250 mm. Theo các kỹ sư Audi, kích thước như vậy hoàn toàn thích hợp cho một mẫu xe thể thao đúng nghĩa. Chiều dài cơ sở 2.650 mm trên R8 chỉ đủ làm chỗ ngồi cho 2 người và khoảng không nhỏ chở đồ phía sau. Do Audi sở hữu Lamborghini nên R8 được chia sẻ khung gầm và hệ truyền động từ Gallardo. Phía dưới thân R8 là hệ truyền động 4 bánh gắn với động cơ V8 phun xăng trực tiếp FSI. Động cơ 4,2 lít V8 cho công suất cực đại 414 mã lực ở vòng tua khá cao, 7.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430 Nm ở khoảng 4.500-6.000 vòng/phút. Theo Audi, động cơ đạt được 90% mô-men xoắn cực đại trong khoảng vòng tua máy từ 3.500 tới 7.600 vòng/phút, đảm bảo cho R8 khả năng tăng tốc cao ở mọi tốc độ. Bài và ảnh: Quyền Anh
(Theo VnExpress)
Siêu xe Audi R8 về Hà Nội
Mar 23, 2009
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
0 comments:
Post a Comment