Quang DD

Xe hơi rẻ nhất thế giới

Mar 23, 2009


 
23/03/2009 14:17 
 
(TNO) Đó là chiếc Nano 5 chỗ ngồi do hãng Tata Motors của Ấn Độ sản xuất, được bán với giá chỉ có 100.000 rupee (1.979 USD). Nano đã được tung ra thị trường vào hôm nay, 23.3.

Chiếc xe dài 3 mét, động cơ 624cc, công suất 33 mã lực. Xe không có túi khí an toàn cũng không có tay lái trợ lực. Với những thiết bị như dàn radio và máy điều hòa, người mua sẽ phải trả thêm tiền nếu muốn sở hữu chúng.

 

 "Chân dung" chiếc xe rẻ nhất thế giới - Ảnh: AFP

Đây là chiếc xe được xem là rẻ nhất thế giới, sẽ giúp người dân ở các nước đang phát triển đạt được ước mơ sở hữu một chiếc ô tô.

Nano được tung ra thị trường trễ hơn 6 tháng so với dự kiến, theo sau vụ tranh chấp đất đai ầm ĩ giữa Tata Motors và các nông dân ở Tây Begal, nơi Tata Motors định đặt nhà máy chính để sản xuất Nano. Không giải quyết được vụ tranh chấp, Tata Motors phải chuyển nhà máy sang bang Gujarat và dự kiến cả năm nữa, nhà máy này mới vận hành được.

Hiện tại các nhà máy khác của Tata Motors ở Ấn Độ sẽ chỉ sản xuất Nano theo kiểu “nhỏ giọt” nên loại xe siêu rẻ này sẽ chưa thể trở nên thịnh hành ngay được.

Tata Motors tung ra Nano giữa lúc đang gặp các khó khăn nghiêm trọng về tài chính. Trong quý 4 năm ngoái, hãng xe này đã thua lỗ đến 2,63 tỉ rupee, theo tin BBC.

Đoan Nhật
(Theo ThanhNien)

0 comments: