Quang DD

10 món quà đàn ông không nên tặng phụ nữ

May 1, 2009


1. Sách báo về “chuyện ấy”

Khi mua một món quà, đôi khi chính người bạn thân nhất của bạn, những người bạn thường tham khảo ý kiến trước khi chọn quà, còn cảm thấy kinh khủng. Đó là những món quà như sách báo, đĩa DVD, phim đen… Chính vì vậy, bạn chớ nên tặng những món quà như vậy cho người phụ nữ của mình. Bởi lẽ trong trường hợp này, cô nàng của bạn sẽ đáng giá bạn là một người đàn ông chỉ thích “chuyện ấy”, luôn nghĩ đến chuyện ấy, kể cả khi mua quà tặng cô ấy.

2. Phụ kiện “nhỏ” của chị em

Đôi khi bạn cũng muốn cô ấy mặc gợi cảm hơn trong phòng ngủ nên mua tặng những món quà là đồ lót hơi khiêu gợi. Có thể bạn cho rằng đó là chuyện bình thường và nghĩ mình sẽ được cô ấy khen ngợi. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng trong cách chọn đồ lót, phụ nữ và đàn ông thường khá khác nhau. Phụ nữ muốn mình gợi cảm theo cách riêng của mình. Còn đàn ông lại thích gợi cảm đi liền với sự hoang dã. Những mâu thuẫn này sẽ khiến món quà của bạn trở nên vô duyên và kệch cỡm.

3. Món quà pha trò

Món quà pha trò thường vui nhộn nhưng chỉ trong vài ba phút đầu thôi, và chỉ vui với các chàng trai nghịch ngợm. Cô nàng sẽ có ấn tượng không tốt khi bạn mang đến một món quà tặng cô ấy như một trò đùa mua vui, chỉ để chứng minh một điều gì đó và người được hưởng niềm vui lại không phải cô ấy. Những món quà này thường làm cho người được tặng lúc đầu cảm thấy ngượng ngùng, xấu hổ rồi sau đó có thể sẽ là “ấn tượng khó phai”. Đôi khi, sau món quà này, bạn sẽ được đánh giá là một người thô lỗ và kém nhạy cảm.

4. Một con vật bằng len, bông… hay những chất liệu khác

Khi cô nàng của bạn là một người trưởng thành, chớ nên tặng những món quà như vậy, nàng sẽ lập tức cho rằng bạn nghĩ nàng trẻ con. Bởi đồ thú bông chỉ thích hợp khi cô nàng thực sự là một người nhí nhảnh, hơi trẻ con một chút. Tuy nhiên, trong trường hợp, bạn gái bạn là bạn học cùng từ hồi cấp 3 hoặc từ hồi nhỏ thì món quà này sẽ rất dễ thương. Và đặc biệt, khi món quà được đi kèm với nước hoa, socola hay những bông hoa tươi thì sẽ đảo ngược tình thế.



5. Một con vật nuôi

Một con vật nuôi dễ thương như chú cún con, chú miu xinh xắn… lại là một món quà kém lãng mạn. Vì sao lại vậy? Bạn sẽ có câu trả lời ngay khi nghĩ đến “hậu quả” sau này. Sau khi nhận món quà của bạn, nàng sẽ phải dồn tâm trí chăm sóc con vật cưng. Nàng muốn giáo dục, dạy bảo, yêu thương và quan tâm đến chúng để không làm bạn buồn lòng. Ngoài ra, chú vật cưng sẽ làm nàng phải chi thêm 1 số khoản tiền để mua đồ ăn, trò chơi và những vật linh tinh nữa. Và ngoài ra, khi phải chăm chú vật yêu của mình, nàng sẽ ít có thời gian dành cho bạn. Những lý do trên có đúng là những lý do bạn đừng nên tặng quà cho nàng là một chú vật nuôi không?

6. Sách về sự tự lực

Chắc hẳn những cô nàng đều thích tự kiểm soát bản thân, tự học hỏi những điều trong chính cuộc sống thực tế, chính vì vậy khi nhận được món quà này nàng có khi lại nghĩ hay là bạn không tin ở tính tự lực của nàng? Nàng không muốn hé lộ điểm yếu chứng tỏ nàng không hoàn hảo và cái chính nàng không muốn người nàng yêu lại đoán trúng tim đen của nàng. Vậy nên, đừng tặng nàng những cuốn sách tương tự, hãy để tự nàng tìm mua hoặc để nàng tự khám phá và hoàn thiện bản thân.

7. Một tờ phiếu tặng quà

Một phiếu quà tặng là cách để nói “Anh không biết gì về em, vậy nên em hãy cầm phiếu tặng quà này đến nơi này để mua những gì em thích”. Đây là món quà bạn chỉ mất ít thời gian để nghĩ. Đặt vào địa vị mình, bạn có muốn bạn gái hay vợ mình chỉ dành ít phút để chọn quà cho bạn. Không những vậy, đây liệu là một món quà hay là một khoản tiền? Trước hết, cô nàng của bạn sẽ đánh giá bạn là người không quan tâm đến cô ấy, không biết sở thích của cô ấy. Sau đó, cô nàng sẽ nhận định bạn là người kém lãng mạn khi tặng quà lại quy luôn ra tiền bạc và nàng sẽ nghĩ, phải chăng với bạn xung quanh chỉ có tiền?

8. Thiết bị tập luyện

Tặng cô ấy một dụng cụ tập thể dục hay một bộ quần áo tập luyện cũng sẽ làm cô ấy phải suy nghĩ. Cô ấy sẽ nghĩ bạn có ý chê thân hình cô ấy, có thể quá to hoặc quá khổ. Những món quà như này thường có tính chất nhạy cảm, chính vì vậy nếu cô nàng của bạn là người hay nghĩ linh tinh, hay suy luận thì chớ nên mua tặng những thiết bị này.

9. Trang sức giảm giá khuyến mại

Trang sức vẫn được coi là loại quà tặng lãng mạn và được nhiều chị em thích. Tuy nhiên, khi tặng đồ trang sức bạn cũng nên lưu ý những điểm sau: Các cô gái không thích nhận đồ trang sức quảng cáo cho mặt hàng nào đó. Các nàng cũng có thành kiến với những trang sức có tính giảm giá, khuyến mại, ai cũng có thể mua. Những loại trang sức này được coi là món quà kém lãng mạn, vì cô gái của bạn không muốn có đồ trang sức giống hàng nghìn người khác.

10. Đồ dùng công cụ

Nói đến “đồ dùng công cụ” người ta nghĩ đến ngay sự cứng nhắc, trong khi phái đẹp lại là biểu tượng của sự mỏng manh nhẹ nhàng, vậy tại sao bạn lại chọn đồ dùng công cụ làm quà tặng? Đây là món quà chứng tỏ bạn cũng là một người cứng nhắc, khô khan, kém lãng mạn và không hiểu tâm lý phụ nữ. Tặng món quà này có nghĩ là bạn đã tự xóa dần hình ảnh của bạn trong mắt cô nàng bạn thích.

Hoàng Ngân
Theo Askmen

0 comments: