Quang DD

Có 1 điều phụ nữ nên biết

May 1, 2009

Nếu hiểu việc người đàn ông cứ thỉnh thoảng lại trở nên “xa lánh” vợ con mà không đưa ra được lý do, là một chu kỳ phát triển tự nhiên thì phụ nữ không nên hoảng sợ vì điều đó. Bản thân rất nhiều người đàn ông cũng không hiểu được tại sao họ lại như vậy, họ chỉ có một nhu cầu muốn được thỏa mãn đó là “được ở một mình”. Vì không hiểu cặn kẽ nên họ rất khó đưa ra đưa ra được lý do đủ thuyết phục người vợ để họ được yên.

Người từng trải nghiệm điều này, chị Huyền, một giáo viên cấp III xinh xắn thùy mị, đã từng rất tự hào về người chồng “không chút sơ suất” của mình, “anh ấy lúc nào cũng tỏ ra yêu thương và trìu mến, đến nỗi chỉ cần anh ấy nhíu mày một chút thôi là mình đã cảm thấy tủi thân vô cùng...”. Và đúng là chị đã có một khoảng thời gian được chồng quan tâm hết mực, tưởng như không một giây phút nào lơ là. Nhưng rồi bỗng một ngày chị thấy chồng mình thay đổi, anh trở nên cáu gắt vô cớ và không còn đáng yêu như xưa nữa. Chị Huyền rơi vào khủng hoảng với niềm tin rằng chồng không còn yêu mình nữa. Tuy nhiên, rất có thể rằng việc cố gắng vui vẻ và ở bên vợ trong một thời gian quá dài đã khiến chồng chị không có thời gian để rút về “hang sâu” của mình, nơi anh có thể hoàn toàn yên tĩnh và cân bằng lại cuộc sống, lấy lại trạng thái ban đầu của “chiếc lò xo” để có thể lại tiếp tục co dãn. “Chiếc lò xo” chồng chị Huyền đã ở trong một trạng thái dãn trong một thời gian quá dài, và do đó, mất khả năng đàn hồi tự nhiên mà người đàn ông nào cũng phải trải qua.

Theo tiến sỹ tâm lý Nguyễn Thu Hương, giảng viên khoa Tâm lý trường ĐH KHXH&NV, thì sai lầm của phụ nữ khi đối mặt với trạng thái tâm lý này của đàn ông là họ thường tiến hành những “lệnh trừng phạt” khi người đàn ông trở ra từ “hang sâu” của mình, khi nhu cầu được ở một mình của anh ta kết thúc. Lúc này, người đàn ông lại trở nên yêu thương chăm sóc như anh ta đã từng như thế, thậm chí còn nồng nàn hơn sau một thời gian “hồi phục”. Tuy nhiên, do cho rằng chồng đã có thái độ vô lý, người vợ thường tỏ ra giận dỗi, bất hợp tác trong cả việc chăn gối lẫn tình cảm, không chia sẻ cảm giác và thông cảm với chồng. Điều này khiến người đàn ông có thể sợ bị “trừng phạt” mà vô thức không dám tiến hành những cuộc “rút về ở ẩn” của mình nữa, và rồi, một người chồng cáu gắt và tức giận như trường hợp chồng chị Huyền đã nói, xảy ra.

Hiểu được chu kỳ này của đàn ông, phụ nữ có thể thoải mái với ý nghĩ rằng không phải chồng không còn yêu mình nữa, mà là anh ấy cần một khoảng thời gian cho riêng mình để cân bằng lại cuộc sống và điều đó là cần thiết để cả hai có thể duy trì được tình cảm một cách tự nhiên nhất: “Việc tiến hành những “lệnh trừng phạt” chỉ khiến đẩy người yêu và chồng mình ra xa và cuộc sống trở nên không có sự chia sẻ”, TS Thu Hương cho biết.
trích Theo GD

0 comments: